[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 9 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
เชิงสิ่งที่เป็นนามธรรม  VIEW : 53    
โดย D

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 3
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 60%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 184.22.80.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 21 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2565 เวลา 13:35:45    ปักหมุดและแบ่งปัน

เชิงสิ่งที่เป็นนามธรรม
ในบทที่ 3Fabian Besche-Truthe ตรึกตรองทางการเล่าเรียนภาคบังคับทั่วทั้งโลก มีการเรียนรู้เยอะมากที่พิจารณาความเคลื่อนไหวแนวนโยบายพื้นฐาน สล็อต ในระดับประเทศจากมุมมองระดับนานาชาติ สำหรับในการเทียบ แนวโน้มแนวทางสุดยอดสำหรับการขยายช่วงเวลาของการเรียนรู้ภาคบังคับได้รับการสำรวจลดลง Besche-Truthe ใช้แนวความคิดของวิถีและก็ 'ทาง' เพื่อเผยทาง สล็อต การพัฒนาต่างๆที่ชี้แจงการขยายตัวของการเรียนภาคบังคับ การวิเคราะห์ลำดับ (SQA) นับว่าเป็นกรรมวิธีสอบปากคำ เนื่องจากว่าช่วยทำให้ผู้ศึกษาค้นคว้าและวิจัยตรึกตรองวิธีการปรับปรุงหลักการทั้งผองเป็นหน่วยพินิจพิจารณาเดียว บทนี้ได้ผลการสำรวจทีแรกในวิถีที่ไม่เหมือนกันแล้วก็แนวทางซึ่งสามารถสรุปรวมทั้งแบ่งประเภทวิถีกลุ่มนี้ให้เป็นทางการพัฒนาที่เฉพาะได้
ดาวน์โหลดบท PDF
บทนำ
บทนี้สำเร็จงานของการศึกษาเรียนรู้และค้นคว้าและทำการวิจัยที่ปฏิบัติงานในหน่วยงานวิจัยความร่วมแรงร่วมมือ "Global Dynamics of Social Policy" ที่มหาวิทยาลัยเบรเมินหน้า ศูนย์นี้ได้รับทุนจาก Deutsche Forschungsgemeinschaft (DFG, German Research Foundation)—เลขแผนการ 374666841—SFB 1342
การเล่าเรียนภาคบังคับได้แปลงเป็นคุณสมบัติที่ต้องของระบบการเรียนของเมืองที่ดีอย่างช้าที่สุดด้วยปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชน (คณะบุคคลใหญ่ที่องค์การสหประชาชาติ คริสต์ศักราช 1948มาตรา 26, 1) นับจาก Education for All Dakar Framework for Action ซึ่งสมาชิกของหน่วยงานการเล่าเรียน วิทยาศาสตร์ รวมทั้งวัฒนธรรมที่ยูเอ็น (UNESCO) ให้คำมั่นที่จะรับรองการเข้าถึง "การเรียนระดับประถมศึกษาฟรีรวมทั้งภาคบังคับ" ( พุทธศักราช 2543 ), 8) เมืองชาติที่ไม่มีการเล่าเรียนภาคบังคับนั้นเกือบจะไม่อาจจะจินตนาการได้ ที่จริง มีสมาชิกยูเอ็นเพียงแต่ไม่กี่คนแค่นั้นที่ไม่มีข้อบังคับการเล่าเรียนภาคบังคับ โดยนับรวมหมู่เกาะโซโลมอน โอมาน รวมทั้งภูเขาฏานไว้ด้วย คิดว่าโลกได้รับคำสัญญาในการศึกษาวิจัยเพื่อทุกคน การศึกษาเล่าเรียนระดับประถมศึกษาสากล (ที่พูดถึงในวัตถุประสงค์การพัฒนาที่สหัสวรรษ (MDGs)) แล้วก็การเรียนรู้ระดับมัธยมสากล (ที่พูดถึงในวัตถุประสงค์การพัฒนาที่ยืนยง)วัตถุประสงค์การพัฒนาที่ยืนนาน (SDGs)) พวกเราสามารถสรุปได้ว่าการให้การเล่าเรียนบังคับจะเป็นอันดับแรกที่ปฏิบัติได้สำหรับการประสบผลสำเร็จกลุ่มนี้ ตาม SDGs การขยายช่วงเวลาของการเรียนรู้ภาคบังคับจะเป็นขั้นตอนลำดับที่สอง การขยายเวลาสามารถตั้งเป้าหมายได้โดยการเพิ่มอายุที่ออกมาจากสถานที่เรียนหรือลดอายุที่เข้าชั้นเรียน ซึ่งจะมีผลให้การเรียนรู้ระดับประถมศึกษาเป็นภาคบังคับ
ในขณะสังคมศาสตร์เห็นด้วยกับคุณประโยชน์ของระบบการศึกษาวิจัยที่ดี จุดย้ำของการศึกษาเรียนรู้วิจัยเปรียบระหว่างชาติอยู่ที่ตัวกำหนดการแพร่ขยายหรือการดูแลรักษาส่วนประกอบการศึกษาวิจัยที่เจาะจงทั่วทั้งโลก (Busemeyer รวมทั้ง Trampusch 2011ให้ภาพรวมที่ดี) ต้นเหตุที่เกี่ยวเนื่องกับความเคลื่อนไหวระบบการเรียนรู้ยังได้รับการวิเคราะห์อย่างมากมาย ในบทนี้ ข้าพระพุทธเจ้าจะย้อนกลับไปมองดูภาพรวม ซึ่งเป็นต้นเหตุที่ประกอบขึ้นจากระบบการศึกษาเล่าเรียนของเมือง: ข้อบังคับการเรียนรู้ภาคบังคับ ตรงกันข้ามกับการค้นคว้าที่ผ่านมา ฉันตั้งเป้าหมายที่จะตรวจการวิวัฒนาการเรียนรู้ภาคบังคับรวมทั้งช่วงเวลาตามช่วง แนวทางเกี่ยวกับการศึกษาเล่าเรียนภาคบังคับมีการปรับปรุงไปทั้งโลกเช่นไร? แนวโน้มอะไรก็ตามที่เห็นได้? มีกรุ๊ปประเทศที่ปรับปรุงในลักษณะเดียวกันเกี่ยวกับข้อบังคับการเรียนภาคบังคับหรือเปล่า?
เริ่มด้วยข้อสมมติว่ามีความคิดที่แตกต่างเกี่ยวกับช่วงเวลาการค้นคว้าที่ต้อง หลักการการศึกษาเล่าเรียนภาคบังคับถือว่าเป็นการแสดงที่พินิจได้ของจุดสำคัญของการศึกษาเรียนรู้ที่นำโดยเมือง นอกเหนือจากนั้น เมื่อใส่ใจว่ามุมมองกลุ่มนี้เปลี่ยนไปตามระยะเวลา ความนึกคิดก็จะปรากฏออกมาข้างในความเคลื่อนไหวแนวนโยบาย เพราะฉะนั้น การค้นคว้าควรจะให้ความใส่ใจกับความเคลื่อนไหวเมื่อเวลาผ่านไป การพัฒนาหลักการให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการวิวัฒนาการเรียนภาคบังคับในทศวรรษก่อนหน้านี้ การค้นหาการพัฒนาด้วยกันในเมืองชาติบางทีอาจส่งเสริมการค้นคว้าวิจัยเสริมเติมเกี่ยวกับการพัฒนาแนวทางอื่นๆรวมทั้งย้ำถึงความเหมือนกันที่ไม่เคยมองเห็นมาก่อน จากที่ชี้แจงไว้ข้างล่าง ทุนเล่าเรียนในอดีตกาลรวมทั้งปัจจุบันนี้ โดยไม่คิดถึงภูมิหลังทางด้านทฤษฎีรวมทั้งระเบียบวิธี เน้นไปที่แหล่งกำเนิดหรือผลสรุปของแผนการ โดยใช้สแนปชอตหรือตัวแปรผลที่กำหนดไว้ล่วงหน้า
จากการพัฒนาปัจจุบันใน Sequence Analysis (SQA) การศึกษาค้นคว้าวิจัยนี้เพียรพยายามที่จะชี้แจงและก็พินิจพิจารณาวิถีของแผนการการศึกษาเล่าเรียนภาคบังคับใน 167 ประเทศตั้งแต่ปี 1970 ถึง 2020 SQA นับว่าเป็นขั้นตอนการสืบสวนเพราะเหตุว่าช่วยทำให้ผู้ศึกษาวิจัยสามารถใคร่ครวญทางทั้งผองได้ ของการพัฒนาหลักการเป็นหน่วยพินิจพิจารณาเดียว ด้วยเหตุผลดังกล่าวก็เลยช่วยทำให้พวกเราสามารถใช้แล้วก็ตรวจบริบทชั่วครั้งชั่วคราวของการพัฒนาแผนการได้ ในที่นี้ บริบทแปลงเป็นจุดกำเนิดสำหรับในการคิดเกี่ยวกับขั้นตอนการเปลี่ยนที่เกี่ยวข้องกันในสิ่งแวดล้อมที่คลี่คลายขณะที่ขยายออกไป (เพียร์สัน2004, 172) สิ่งนี้เป็นการเปิดทางทางที่ไม่เคยถูกดูถูกดูหมิ่นมาก่อนและก็ให้โอกาสให้ถามคำถามใหม่ โน่นเป็น แนวทางมีการปรับปรุงเช่นไร แล้วก็แผนการนั้นต่างจากแนวนโยบายเดียวกันในสถานที่แตกต่างในเวลาไม่เหมือนกันเช่นไร พวกเราจะเรียนไดนามิกส์มาวัวรเชิงจำนวนได้เช่นไรโดยไม่เสียการเน้นย้ำไปที่บริบททางโลกแล้วก็เชิงพื้นที่ สิ่งนี้จะสำเร็จลุล่วงได้ด้วยการกำหนดล่วงหน้าให้ต่ำที่สุดเท่าที่จะทำเป็น? ฉันใช้การปรับปรุงระเบียบวิธีปัจจุบันในการซักถามที่มีทั้งยังกว้างผ่านเวลาและก็พื้นที่ตลอดจนแคบสำหรับเพื่อการพินิจพิจารณาทางการพัฒนา บทของฉันได้ผลการสำรวจหนแรกในวิถีที่ต่างกันของช่วงเวลาของการเล่าเรียนภาคบังคับรวมทั้งขั้นตอนการที่วิถีพวกนี้สามารถสรุปและก็แบ่งประเภทเป็นทางการพัฒนาที่เจาะจง
บทยังคงก้าวเดินต่อไปด้วยภาพรวมโดยสรุปของสถานะเดี๋ยวนี้ของข้อบังคับการเล่าเรียนภาคบังคับ และก็สรุปแนวคิดการชี้แจงที่เป็นได้ซึ่งใช้กันอย่างมากมายสำหรับเพื่อการศึกษาค้นคว้าแนวทางการเล่าเรียน ภายหลังพรีเซ็นท์หลักฐานเชิงประจักษ์เมื่อเร็วๆนี้เกี่ยวกับการขยายตัวของการเรียนรู้ภาคบังคับทั่วทั้งโลก กระผมได้ทำกรณีนี้เพื่อการศึกษาและทำการค้นพบใหม่เชิงสาธยายเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวหลักการการศึกษาเล่าเรียนภาคบังคับ บทนำสั้นๆเกี่ยวกับกรรมวิธีการของ SQA และก็ตามด้วยคำชี้แจงอย่างละเอียดของหนทางต่างๆของแผนการการศึกษาเล่าเรียนภาคบังคับ ยิ่งไปกว่านี้ การจัดกรุ๊ปของวิถีที่คล้ายคลึงกันตามข้อมูลเพียงอย่างเดียวและก็คำนวณด้วยอัลกอริธึมการจับคู่ที่ยอดเยี่ยม จะถูกเสนอ ในส่วนท้าย ฉันได้ให้คำชี้แจงพื้นฐานเกี่ยวกับวิถีทางที่ไม่เหมือนกันพวกนี้ แล้วก็สรุปด้วยมุมมองเกี่ยวกับจุดเน้นย้ำของการศึกษาวิจัยในอนาคต
แนวนโยบายการเรียนภาคบังคับ
กระทั่งก่อนสงครามโลกครั้งที่สอง การเรียนรู้ได้เกิดขึ้นในประเทศตะวันตก ตะวันตก การเรียน อุตสาหกรรม ทรัพยากร ระบบประชาธิปไตย (WEIRD) เป็นความรอดสำหรับปัญหาด้านสังคม การบ้านการเมือง และก็เศรษฐกิจล้นหลาม ในปรัสเซีย มีการชี้แนะการศึกษาเล่าเรียนภาคบังคับเพราะความอยากโพลิสที่เหมาะสมกับส่วนประกอบลำดับขั้นของสังคมตลอดจนกองทัพซึ่งสามารถประพฤติตามคำบัญชาได้อย่างพอเพียง ตามประเพณีของ Pietist puritan ชายหนุ่ม United States Americanization Americas, Western Offshoots United States of America (USA) ของอเมริกาได้เสนอแนะเมืองการศึกษาเล่าเรียนภาคบังคับโดยเมืองเริ่มในนิวอิงแลนด์บริเตนใหญ่ (Rickenbacker 1999 )). ในจักรวรรดิออตโตมัน การเล่าเรียนภาคบังคับได้ถูกประยุกต์ใช้ในปี พุทธศักราช 2412 รวมทั้งมีเป้าหมายเพื่อสร้างวัฒนธรรมรวมทั้งมวลชนออตโตมันที่สอดคล้องต้องกัน (Cicek 2012 )
ในทางตรงกันข้าม สมัยก่อนอาณานิคมได้นำการเรียนรู้ภาคบังคับมาใช้อย่างเร็วภายหลังจากการหลั่งไหลของเอกราช—บางพื้นที่ก่อนจะได้รับเอกราชอย่างเป็นทางการด้วย เป็นต้นว่า ในประเทศกานา สภานิติบัญญัติปี 1951 “ประกาศให้การศึกษาเล่าเรียนเบื้องต้นฟรีและก็บังคับสำหรับเด็กในวัยศึกษา” (Marlow-Ferguson 2002 , 506) ถึงแม้กานาจะมีอิสรภาพอย่างเป็นทางการในปี 1957 แค่นั้น ใน 'ยุคสมัยใหม่นี้ ' การศึกษาเล่าเรียนถูกเห็นว่าเป็นการหลอมรวมอุดมคติของเมืองที่ใส่ใจแล้วก็รุ่งเรือง การเรียนรู้แปลงเป็นสิทธิมนุษยชนแล้วก็การศึกษาเล่าเรียนภาคบังคับซึ่งเป็นหน้าที่รับผิดชอบของเมืองชาติ สิ่งนี้แจ้งชัดสำหรับเพื่อการไปสู่การเรียนภาคบังคับของโบลิเวีย ดังเช่นว่าMovimiento Nacionalista Revolucionario ชี้แนะการเรียนรู้ภาคบังคับเพื่อเพียรพยายามเข้าถึงคนสมัยใหม่เพื่อสร้างสาธารณรัฐระบบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง (Marlow-Ferguson 2002 , 72)
การเรียนรู้ภาคบังคับคือปัญหาทางด้านการเมืองที่สร้างความแตกแยกขัดแย้งเป็นอย่างมาก ความเคลื่อนไหวในระดับหลักการนั้นยากรวมทั้งยากมากกว่าที่จะใช้ประโยชน์จริง การต่อสู้ทางด้านการเมืองหมุนรอบปัญหาด้านจรรยาบรรณ (Hodgson 2016 ; Tan 2010 ) ตลอดจนหัวข้อด้านงบประมาณ การขยายการเรียนภาคบังคับทำให้ทรัพยากรทางด้านการเงินของรัฐบาลหมดไป โน่นเป็นเหตุผลที่ในประเทศอินเดีย การขยายสิทธิ์ในการศึกษาวิจัยภาคบังคับและก็ฟรีจากอายุหกถึงสิบสี่ปีเป็นอายุสามถึงสิบแปดปี ได้น้อยลงจากความเคลื่อนไหวหลักการการศึกษาเล่าเรียนเมื่อเร็วๆนี้ โดยเฉพาะเพราะ "ภาระหน้าที่ทางด้านการเงิน" เมืองจำเป็นจะต้องแบกรับ (Dutta 2019). เมืองที่มีความเข้าใจทางสถาบันที่อ่อนแออาจมีตอนที่ทุกข์ยากสำหรับในการติดตามว่าช่วงเวลาของการเรียนภาคบังคับนั้นบรรลุเป้าหมายหรือเปล่า โดยเฉพาะในพื้นที่บ้านนอก
อุตสาหะชี้แจงเพื่อวางนโยบายการศึกษาเล่าเรียนภาคบังคับ
ภายหลังตรวจสอบความก้าวหน้าในอดีตกาลแล้วก็เดี๋ยวนี้ของแผนการการเรียนภาคบังคับแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะเน้นไปที่แนวความคิดที่เพียรพยายามชี้แจงการบรรจบกันของแผนการการศึกษาเล่าเรียน เพื่อสอดคล้องกับจำนวนที่ปรับแก้นี้ แนวความคิดที่เสนอในที่นี้สร้างแนวทางของคำชี้แจงเกี่ยวกับการพัฒนาระบบการค้นคว้าที่ 'ล้ำยุค' ทั้งคู่เน้นย้ำอิทธิพลทางความนึกคิด ตามที่เห็นได้ชัดในบัญชีกรุ๊ปสถาบันใหม่ (ดังเช่น Ramirez 2013 ) รวมทั้งอิทธิพลด้านเศรษฐกิจทั่วทั้งโลก ตามที่แสดงเอาไว้ในทางระบบโลก (ได้แก่ Griffiths แล้วก็ Imre 2013) หรือการประสมประสานของทั้งคู่อย่างโดยย้ำที่เหตุระดับประเทศที่เฉพาะ อาทิเช่น ทำงานในเศรษฐกิจการบ้านการเมืองวัฒนธรรม (ตัวอย่างเช่น Dale 2000 )
ผู้เสนอวิทยานิพนธ์แบบ isomorphism (บทที่1 ) สามารถสรุปได้ภายใต้หัวข้อทั่วๆไปของ neo-institutionalists เมื่อพิจารณาถึงการบรรจบกันของส่วนประกอบของเมืองทั้งโลก พวกเขาเน้นย้ำถึงอิทธิพลเชิงบรรทัดฐานของ ผู้กำหนดแผนการ วัฒนธรรมโลก ที่ บีบคั้นให้ผู้กำหนดแนวนโยบายดำเนินงานสถาบันที่ดูอย่างกับว่ามีเหตุมีผล แนวคิดลัทธิสถาบันใหม่บอกเหตุผลว่านโยบายการเรียนได้แผ่กระจายไปทั่วทั้งโลกผ่านแบบจำลองด้านทฤษฎีในสุดยอดว่า "อะไรเป็นปัญหาที่จำต้องปรับแก้" และก็โดยการกำหนดคุณประโยชน์ของความรอดที่ "ดี" สำหรับปัญหานั้น (Strang and Meyer 1993). การแพร่ระบาดของบรรทัดฐานในอุดมคติได้จบลงด้วยองค์ประกอบแล้วก็แผนการของเมืองที่แตกต่างอย่างน่าประทับใจซึ่งมิได้คาดเดาเอาไว้ในแนวคิดอื่น กระนั้น “แบบจำลองวัฒนธรรมโลกมีความเป็นอุดมคติสูงและไม่สอดคล้องต้องกันด้านใน ทำให้ตามหลักทฤษฎีแล้วไม่มีทางเป็นไปได้ที่จะทำให้เป็นจริง” (Meyer et al. 1997 , 154) เพราะฉะนั้น แนวความคิดนี้ก็เลยเห็นด้วยการปรากฏของการแยกตัวออกจากกัน ทำให้เหลือพื้นที่ในการปรับปรุงแผนการที่ผิดแผกออกไป
แต่ คำชี้แจงแบบ neo-institutionalist ขาดการมีส่วนร่วมที่นอกจากไปจากการประมาณแบบอย่างการศึกษาวิจัยที่เป็นสิ่งที่เป็นนามธรรมเพียงอย่างเดียว ในเล่มที่ปรับแก้โดย Anderson-Levitt ( 2003b ) กรณีศึกษาทางมานุษยวิทยาเยอะแยะเจอแบบอย่างการศึกษาเล่าเรียนทั่วๆไป ดังเช่น สถานศึกษาที่เรียกว่าegg-carton school (Anderson-Levitt 2003a , 6) แต่ว่าพวกเขายังทำให้เห็นว่าแบบจำลองพวกนี้เป็นของจริง อาศัย มีประสบการณ์ และก็ทำขึ้นในแบบที่แตกต่างมากมายตามบริบทของชาติ (ย่อย) ถึงแม้แนวคิดวัฒนธรรมโลกกล่าวถึงว่าชี้แจงกรรมวิธีการแพร่ของตัวแปรผลสรุปที่เป็นสิ่งที่เป็นนามธรรมได้ค่อนข้างจะดี แม้กระนั้นก็ปล่อยทิ้งกลไกการซ้อนที่น่าจะเป็นไปได้และก็ความไม่คล้ายคลึงของเวลาสำหรับการประยุกต์แผนการ (Dale 2000). เวลาเป็นตัวแปรจะน้อยลงตามกรอบองค์ประกอบที่เจาะจง ในขณะการพัฒนาบรรทัดฐานจะมีผลกระทบในระดับสากล มีผลเสียต่อแผนการด้วยความรวดเร็วที่มากขึ้น ความแปรผันในพัฒนาการของสถาบันระดับประเทศ ซึ่งรวมทั้งความเร็ว กฎระเบียบ รวมทั้งลำดับของพัฒนาการ น้อยลงอย่างชัดเจนตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สอง (Boli et al. 1985 )
อีกแนวทางหนึ่งสำหรับในการพินิจพิจารณาการบรรจบกันขององค์ประกอบของเมืองสามารถสรุปได้ภายใต้หัวข้อของวิถีทางสัจนิยม ซึ่งจบลงด้วยหนทางระบบโลก นับว่าหน่วยการบ้านการเมืองเชื่อมโยงเ




โดย ambbet86
UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 3
ตอบแล้ว : 108
ระดับ : 1
Exp : 100%
IP : 49.48.112.xxx

 
ความคิดเห็นที่ 1  เมื่อ 22 มิ.ย. 2565 : 07:08

PG Slot เกมไหนแตกดี หลากหลายเกมที่แจกเงินรางวัลแจ๊คพอตเป็นจำนวนมาก PGslot 311 เกมส์สล็อตน้องใหม่ที่นี่ แต่ได้รับความนิยมจากต่างประเทศ PG Slot 77 สามารถเล่นได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ้ค และโทรศัพท์มือถือได้ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ Slot PG 168 สมัครสมาชิก พร้อมรับโบนัสจากเราทันที ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก PG Slot ทางเข้าเล่นpg slot auto แตกง่าย แตกเร็ว แจกหนัก แจกจริง



      
1